Trang

Welcome to my blog

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

CUỘC SỐNG LÀ NHƯ THẾ

Ngày xưa có đôi vợ chồng nhà nọ..có một cậu con trai 12 tuổi và một con lừa nhỏ.
Một hôm họ quyết định đi chu du thiên hạ để xem nhân tình thế thái.....
Khi đi ngang qua một ngôi làng, họ nghe thấy những người ở đây thì thầm với nhau: "
Xem thằng bé con kìa...đúng là cái thứ con không được dạy bảo...không ra gì...nó thì chễm chệ trên lưng lừa, trong lúc bố mẹ thì lội bộ bên cạnh..."
Nghe vậy, người vợ nói với chồng: "Không thể thế được, em không muốn người ta nói xấu con trai mình như vậy...". Người chồng bèn nhấc con trai đặt xuống và anh ta nhảy lên lưng lừa ngồi.
Khi đi qua ngôi làng thứ hai..., họ lại nghe mọi người xì xầm bàn tán: "Xem kìa..., thằng chồng kia quả là không biết xấu hổ, khỏe mạnh thế kia mà ngồi trên lưng lừa,để vợ và con đi bộ..."Nghe thấy vậy...ông chồng bèn nhảy xuống và để chị vợ ngồi lên...Hai cha con đi bộ bên cạnh...
Đi qua ngôi làng thứ 3...họ lại nghe mọi người xì xầm:"Tội nghiệp chưa kìa...ông chồng suốt ngày lam lũ, cực khổ lo cơm áo gạo tiền cho cả gia đình thì phải lếch thếch đi bộ...xem con vợ kìa...?! Hic...Tội nghiệp cái thằng cu con...đúng là vô phúc mới có bà mẹ như vậy..!"
Nghe thấy thế, cả ba người quyết định tất cả ngồi hết lên lưng lừa và đi tiếp....
Lại đi qua một ngôi làng khác...họ nghe mọi người nói:"Xem kìa...đúng là một lũ vô cảm...độc ác...chẳng khác gì thú vật. Cả ba người cũng cưỡi trên lưng một con vật bé nhỏ thế kia...nó sẽ gãy lưng mất....chắc nó sắp quỵ xuống rồi..."
Nghe thấy thế...cả ba người liền tụt xuống khỏi lưng lừa và đi bên cạnh con vật.
Đến ngôi làng tiếp theo...mọi người không thể tin vào tai mình nữa khi nghe người dân ở đây nhạo báng: "Nhìn kìa...đúng là một lũ ngốc...cả ba thì lếch thếch đi bộ...trong khi con lừa thì chẳng có gì trên lưng...."

"Tôi không biết chìa khóa của sự thành công.

Tôi chỉ biết chìa khóa của sự thất bại, đó là làm

 hài lòng tất cả mọi người"

_Napole'on Bonaparte_


Chúc tất cả mọi người vui khỏe và...chúng ta hãy

 cùng suy nghẫm nhé!

1 nhận xét:

ko hiểu hổi

Đăng nhận xét

Bạn chuột phải vào ảnh hoặc bất cứ biểu tượng vui nào mà bạn muốn chèn vào lời bình luận ,click chuột trái vào dòng [ Sao chép URL hình ảnh ] tiếp theo chuột phải vào khung bình luận và click chuột trái vào dòng có chữ [ Dán ] tiếp theo đăng
Lưu ý:Định dạng đuôi ảnh phù hợp['JPG','GIF','PNG', 'BMP']

EMOTICONS [URL]COMMENT