Trang

Welcome to my blog

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

PHẢI CHO TRƯỚC KHI NHẬN



Một chàng trai bị lạc giữa một sa mạc. Anh mệt lả và khát khô, sãn sàng đánh đổi bất kỳ cái gì chỉ để lấy một ngụm nước. Ði mãi đi mãi, đến khi đôi môi anh đã sưng lên nhức nhối thì anh thấy một căn lều: cũ, rách nát, không của sổ.
Anh nhìn quanh căn lêu và thấy ở một góc tối có một cái máy bơm nước cũ và gỉ sét. Tất cả mọi thứ trở nên lu mờ bên cạnh cái máy bơm, anh vội vã bước tới, vịn chặt tay cầm, ra sức bơm. Nhưng không có một giọt nước nào chảy ra cả.
Thất vọng, anh nhìn quanh căn lều. Lúc này, anh chàng mới đế ý thấy một cái bình nhỏ. Phủi sạch bụi cát trên bình, anh đọc được dòng chữ nguệch ngoạc viết bằng cách lấy viên đá cào lên: "Hãy đổ hết nước trong bình này vào cái máy bơm. Và trước khi đi, hãy nhớ đổ nước đầy vào chiếc bình này”.
Anh mở nắp bình ra và đúng thật: trong bình đầy nước. Bỗng nhiên, anh bị rơi vào một tình thế lưỡng lự. Nếu anh uống ngay chỗ nước trong bình, chắc chắn anh có thể sống sót. Nhưng nếu anh đổ hết nước vào cái máy bơm cũ gỉ, có thể nó sẽ không bơm được nước từ sâu trong lòng đát.
Anh cân nhắc khả năng của cả hai sự lựa chọn: nên mạo hiểm rót nước vào máy bơm để có nguồn nước trong lành, hay uống nước trong cái bình cũ và coi như không đọc được lời chỉ dẫn? Dù sao, lời chỉ dẫn không biết đã được viết ớ đó bao lâu rồi và không biết có còn chính xác nữa không?
Nhưng cuối cùng, anh cũng quyết định rót hết nước vào cái máy bơm, rồi tiếp tục nhấn mạnh cái cần máy bơm, một lần, hai lần...chẳng có gì xảy ra cả. Tuy hoảng hốt, nhưng nếu dừng lại, anh sẽ không còn một nguồn hy vọng nào, nên anh tiếp tục kiên trì bơm... lần nữa, lần nữa... nước mát trong lành bắt đầu chảy ra từ cái máy bơm cũ kỹ. Anh vội vã hứng nước vào bình và uống.
Cuối cùng anh hứng nước đầy bình, để dành cho người nào đó không may mắn bị lạc đường như anh. Anh đậy nắp bình, rồi viết thêm một câu dưới dòng chữ có sẵn trên bình: "Hãy làm theo chỉ dẫn trên. Bạn cần phải cho trước khi có thể nhận".
            

3 nhận xét

11/12/12 20:08 Reply

TEM BÀI MỚI CHỊ UI

Hehe....thành kíu em nhé!
Chúc em khỏe vui và chị em mình giữ liên lạc nhé.

chuẩn đấy

Đăng nhận xét

Bạn chuột phải vào ảnh hoặc bất cứ biểu tượng vui nào mà bạn muốn chèn vào lời bình luận ,click chuột trái vào dòng [ Sao chép URL hình ảnh ] tiếp theo chuột phải vào khung bình luận và click chuột trái vào dòng có chữ [ Dán ] tiếp theo đăng
Lưu ý:Định dạng đuôi ảnh phù hợp['JPG','GIF','PNG', 'BMP']

EMOTICONS [URL]COMMENT