Trang

Welcome to my blog

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

TỦM TỈM

Cái kim của cụ ông
Một ông tuổi cuối thu mới sắm được một đôi giầy rất ưng ý. Vừa bước vào nhà, cụ liền khoe với cụ bà:
- Này bà! Bà có nhận ra điều gì khác lạ trên người tôi không?
Cụ bà nhìn sơ rồi đáp:
- Tôi chẳng thấy gì khác lạ cả! Vẫn cái áo ông mặc từ tuần trước. Cái quần vẫn cáu bẩn như vậy!
Bực mình, cụ ông vào phòng cởi bỏ hết quần áo, đi ra hỏi bà vợ:
- Thế nào, bây giờ bà có thấy điều gì khác lạ trên người tôi chưa?
- Tôi chẳng thấy điều gì khác lạ cả! Vẫn là cái “kim đồng hồ” lúc nào cũng chỉ sáu giờ rưỡi! - Cụ bà thở dài.
Cụ ông hớn hở:
- Phải rồi! Nó chỉ sáu giờ rưỡi bởi vì nó đang nhìn xuống đôi giầy mới của tôi đây này!
Cụ bà bỗng tươi tỉnh hẳn lên:
- Ừ nhỉ! Vậy ngày mai ông đi mua mũ mới đi!
Thế nào là dũng cảm?
Sếp mới lên chức, gọi các đệ tử lên phòng họp rồi hỏi:
- Các cậu định nghĩa “Dũng cảm” là gì?

Tổ trưởng công đoàn nói:
- Dũng cảm là dám làm những việc người khác không dám làm! - Đồ ngốc! Đó là táo bạo, liều lĩnh. Không phải dũng cảm. Hội trưởng phụ nữ:
- Dũng cảm là dám nhận tội cho người khác!
- Không hay lắm, tuy nhiên tôi ghi nhận lối tư duy của cô.
Trưởng phòng tổ chức cán bộ đứng bật dậy cáu kỉnh:
- Dũng cảm… dũng cảm cái con tiều!
- Tốt! Ví dụ rất đầy đủ và rõ ràng!

Chim vẫn hót trong vườn nhà em

Trong buổi sinh hoạt câu lạc bộ Bạn yêu nhạc, đến phần “Đi tìm ẩn số trong các ca khúc”, người dẫn chương trình nêu câu hỏi:
- Bạn nào tìm được các từ chứng tỏ vợ hoặc chồng mình luôn chung thủy? Một phụ nữ đứng lên hát một đoạn trong ca khúc Giọt nắng bên thềm của nhạc sĩ Thanh Tùng: “… chim vẫn hót trong vườn nhà em…”.

Lý sự
Cô vợ hay ghen căn dặn chồng:
- Anh phải tránh xa bọn con gái vô duyên, hay sàm sỡ, vô đạo đức ra, nghe không? Chúng nó là kẻ thù phá hoại hạnh phúc của chúng mình đấy.
- Em cũng nên hiểu rằng chỉ có những kẻ hèn nhát mới trốn tránh kẻ thù .
Nhặt được của rơi
Một chàng nói với bạn:
- Vừa rồi tớ nhặt được mấy trăm ngàn tiền đánh rơi, khi trả đủ tận tay người bị mất, đã chẳng được cảm ơn mà còn nhận được cái lườm cháy cả mặt.
- Lạ nhỉ? Cậu có biết vì sao không?
- Vì người đánh rơi là vợ tớ.
Đúng !
Tại buổi tuyển dụng thư ký mới, sếp hỏi:
- Các cô có xem phim Tể tướng Lưu gù đã chiếu trên ti vi không?
- Dạ có.
- Thế các cô có biết vì sao nhà vua lại cách chức tể tướng và cho ra gác cổng thành không?
Cô thứ nhất trả lời:
- Dạ… Vì khi đó chưa có Bộ Luật Lao động ạ.
Cô thứ hai:
- Dạ. Vì tể tướng ngay thẳng, không biết nịnh.
Cô thứ ba:
- Theo em nghĩ là vì ông ấy không biết cách chiều vua.
- Ờ, đúng. Ngày mai cô đến công ty làm việc.

Canh bí đao

Một nhà nọ mời gia sư về dạy con học, ăn uống hàng ngày cho gia sư thật là đơn giản, mỗi bữa chỉ có một bát canh bí đao. Gia sư hỏi chủ nhà:
- Ông thích canh bí đao lắm à ?
- Vâng, đúng vậy, Bí đao ăn rất ngon, lại có tác dụng làm sáng mắt. Ăn bí đao rất có lợi cho mắt.
Một hôm chủ nhà vào phòng học, thấy gia sư đứng dựa cửa sổ nhìn ra xa xăm, cố ý làm như không biết chủ nhà vào. Chủ nhà bước đến phía sau gia sư mà chào, gia sư mới quay lại nói:
- Tôi đang xem trong thành phố diễn kịch, không biết ông vào, mong ông thông cảm.
Chủ nhân ngạc nhiên:
- Trong thành phố diễn kịch mà ông ở đây nhìn thấy được à, nhìn như thế nào vậy?
Gia sư nói:
- Từ ngày ăn canh bí đao của nhà ông đến nay, mắt tôi càng ngày sáng ra.
Ba điều ước:
 Có ba thằng bị đắm tàu lạc trên một hoang đảo lâu ngày không được về đất liền, buồn qúa ba thằng khóc om sòm. Bụt hiện ra: "Ta cho các con ba điều ước, mỗi đứa một điều. Các con ước đi". : Tên thứ nhất: "Ước gì con được về với gia đình "! Pụp, tên thứ nhất về với gia đình. Còn lại 2 tên, tên thứ 2: "Ước gì con được về với người iu hic hic" Pụp, tên thứ 2 về với người yêu. Còn lại tên thứ 3, "hic hic con buồn quá, con là trẻ mồ côi, 2 đứa kia hôm qua còn ở đây, giờ nó về hết còn mình con. Ước gì tụi nó quay lại đây cho vui”.



1 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn chuột phải vào ảnh hoặc bất cứ biểu tượng vui nào mà bạn muốn chèn vào lời bình luận ,click chuột trái vào dòng [ Sao chép URL hình ảnh ] tiếp theo chuột phải vào khung bình luận và click chuột trái vào dòng có chữ [ Dán ] tiếp theo đăng
Lưu ý:Định dạng đuôi ảnh phù hợp['JPG','GIF','PNG', 'BMP']

EMOTICONS [URL]COMMENT